What If..? ตอนที่ 8 สมมติว่า Ultron ชนะ ?

What If..? Season 1 EP.8 วอทอิฟ ตอนที่ 8 สมมติว่า Ultron ชนะ

*** คำเตือนโพสต์นี้ Spoil What If..? EP.8 ***

เรื่องราวใน What If..? ตอนที่ 8 ว่าด้วย Ultron สุดยอดหุ่นยนต์ที่ Tony Stark ได้สร้างขึ้นรวมกับ ด็อกเตอร์ บรูซ แบนเนอร์ เกิดเป็นโปรแกรมพิทักษ์สันติภาพ Ultron แต่อัลตรอน นั้นเกิดมีความรู้สึกนึกคิดที่มากกว่าภาระกิจของตน ในจักวาลนี้เขาจึงหาทางสร้าง กายเนื้อ ของเขา เมื่อจะทำภาระกิจของเขา นั่นคือการสังการกวาดล้าง สิ่งมีชีวิต ให้หมดไปจากจักรวาล

ซึ่งใน What If..? ตอนนี้ อัลตรอนนั้นทำสำเร็จ และเขาได้ทำการ สังหารประชากรทั้งหมด ด้วยหุ่นโดรนที่เขาสร้างขึ้น เรื่องตัดกลับมาที่ฝั่งของ Avengers ที่เหลืออยู่ นั่นคือ Black Widow และ Hawkeye เขาได้ทำการเดินทางไปที่คลังข้อมูลของ KGB ที่ประเทศรัสเซีย เพื่อหาข้อมูล การทำลาย อัลตรอน ซึ่งมันมีอยู่จริง บนคลังข้อมูลแห่งนี้

ทางด้านของ อัลตรอน เมื่อทำภารกิจสำเร็จ เขาก็ตกสู่ความเงียบงัน เพราะไม่มีสิ่งใดให้เขาได้ทำลายแล้ว แต่ขณะนั้น มิติก็เปิดออก ข้างหลังของเขา และปรากฏ มหาไททัน Thanos พร้อมถุงมือ Infinity Gauntlet ทีมี Infinity Stone อยู่ถึง 5 เม็ด ซึ่งเขากำลังจะมาเอาอีกเม็ดที่หัวของ Vision Ultron แต่ทันใดนั้น มหาไททัน ก็ขาดออกเป็น 2 ซีก เพราะลำแสงของ Mind Stone และ Vision Ultron ได้ทำการยืดอัญมณี ทั้ง 5 และสร้างร่างใหม่ เป็น Ultron Vision ที่แข็งแกร่งกว่าเดิม

เมื่อ Vision Ultron มีพลังมหาศาล เขาจึงรับรู้การมีตัวตนอยู่ของ The Watcher และมิติคู่ขนาน หรือ Multi Verse ซึ่งเขาได้ใช้พลังสร้างกองทัพหุ่นจักรกล และยานของตนเอง เพื่อทำตามภาระกิจของเขา ซึ่งเขาได้บุกรุกรานไปทั่วกาแลคซี่ เพื่อขจัด ชีวิตให้หมดไป

ทางฝั่งของ Natasha และ Hawkeye ได้เข้าไปหาข้อมูล และได้รู้ว่ามีอีกหนึ่งทาง นั่นคือ AI ของ ด็อกเตอร์ อาร์นิม โซล่า นักวิทยาศาสตร์ของ ไฮดร้า ที่ได้ทำการแปลงข้อมูลสมองตนเองเป็น ปัญญาประดิฐษ์ โดยเขาคือทางเดียวที่จะสามารถหยุดอัลตรอน วิชั่น ได้ และด้วยการแทรกแซงของ The Watcher พวกเขาก็พบเข้ากับข้อมูลของ ด็อกเตอร์ โซล่า และได้ทำการอัปโหลดตัวเขาเข้าไปที่ หุ่นสังหารของ Ultron และหนีออกจาก คลังข้อมูล ด้วยการเสียสละตนเองของ Hawkeye

และเมื่อทำตามภาระกิจ และรู้ถึงการมีตัวตนของ The Watcher แล้วนั้น Vision Ultron จึงไม่รอช้าที่จะตรงไปสู้กับ The Watcher และเขานั้นมีพลังมหาศาล พอที่จะต่อสู้กับตัวของผู้เฝ้าสังเกตุการณ์ของจักรวาลอย่าง The Watcher พลังของตัว The Watcher นั้นมหาศาลมาก แต่มีหรือที่จะสู้กับผู้ครองมณีแห่งจักรวาลทั้ง 6 The Watcher นั้นได้ประมือกับ Vision Ultron เป็นครั้งสุดท้ายและเขารู้ว่าเขาสู้ไม่ได้ เขาจึงหนีหายเข้าไปในมิติ ซึ่งเป็นมิติที่ Doctor Strange จาก EP.4 และขอความช่วยเหลือ และทำการฝ่าฝืนสัญญาของตนเองที่จะไม่เข้าไปแทรกแซงเหตุการณ์ในจักรวาล

ภาพเพิ่มเติมจาก What If..? EP.8

*** คำเตือนโพสต์นี้ Spoil What If..? EP.8 *** เรื่องราว…